Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982, C-Class là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu của Mercedes-Benz với hơn 10 triệu xe đến tay khách hàng. Hơn 20 năm hiện diện và song hành cùng sự phát triển của Việt Nam, C-Class đã được đón nhận nồng nhiệt và trở thành mẫu xe biểu tượng đối với các doanh nhân trẻ thành đạt. Trong 10 năm qua, C-Class liên tục là xe sedan hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam.

 

C-Class (W205) nâng cấp không đơn thuần là một phiên bản Facelift, mà từng nâng cấp trên xe đều mang tính cách mạng và vươn xa lên một đẳng cấp cao hơn. Có đến 6.500 chi tiết, phụ tùng trên xe được thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản trước Facelift. C-Class nâng cấp được phân phối với 3 phiên bản bao gồm C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG.

 

Những điểm nhấn công nghệ trên C-Class nâng cấp

  • Cụm đèn trước MULTIBEAM đột phá về thiết kế lẫn công nghệ
  • C 300 AMG nổi bật với gói ngoại thất AMG Line và Night Package
  • Động cơ 1.5L tăng áp tích hợp EQ Boost trên C 200, C 200 Exclusive
  • Động cơ 2.0L hoàn toàn mới với công suất lớn hơn trên C 300
  • Nâng tầm nội thất với màn hình kỹ thuật số và công nghệ kết nối

 “Lột xác” với thiết kế đèn chiếu sáng và mâm xe mới

C-Class 2019

 “Lột xác” với thiết kế đèn chiếu sáng và mâm xe mới

Nâng cấp dễ nhận ra ở ngoại thất C-Class mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng và thiết kế mâm xe. Trên phiên bản C 200, cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Đặc biệt, phiên bản C 250 Exclusive và C 300 AMG được trang bị công nghệ đèn thông minh MULTIBEAM với tầm chiếu sáng xa kỷ lục. Thấu kính LED được bọc trong tinh thể với đồ họa hình chữ C màu xanh. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Đây là tầm chiếu sáng xa nhất của ngành ô tô hiện nay. Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C. Cản trước và cản sau của xe C 200 được tái thiết kế theo hướng khỏe khoắn, tinh gọn, còn trên C 200 Exclusive thì tôn lên sự thanh lịch với các chi tiết mạ chrome. C 300 AMG với ngoại thất AMG Line cùng gói trang bị Night Package khắc họa một chiếc xe thể thao giàu sức mạnh. Thiết kế mâm xe là ưu điểm của C-Class so với các đối thủ trong phân khúc. Từng phiên bản đều sở hữu mâm xe đẹp mắt. Phiên bản C 200 sở hữu thiết kế 5 chấu kép 2 tông màu (17 inch), còn phiên bản C 200 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe đa chấu 2 tông màu xen kẽ trắng đen (18 inch). Đặc biệt, phiên bản C 300 AMG được trang bị mâm xe thể thao 18 inch 5 chấu kép với đồ họa ngôi sao bắt mắt.

Nâng tầm động cơ tăng áp với EQ Boost

Nâng tầm động cơ tăng áp với EQ Boost

Nâng cấp lớn nhất của C-Class nằm ở dưới nắp capô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, bao gồm động cơ lai (Mild-Hybrid) I4 1.5L trên C 200/C 200 Exclusive và động cơ I4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép (twin-scroll).

Động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 hp và sức kéo 160 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 160 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Sự phối hợp nhuần nhuyễn và thông minh giữa động cơ xăng và máy phát 48V giúp người lái luôn tự tin với sức mạnh của xe, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục. Với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm có sẵn từ động cơ xăng, C 200/C 200 Exclusive có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,7 giây, tương đương với C 200 trước đây vốn sử dụng động cơ 2.0L.

Hệ thống EQ Boost còn có nhiều công dụng hữu ích khác. Khi người lái giảm tốc độ hoặc phanh lại, máy phát sẽ thu hồi động năng và sạc bộ pin 48V. Người lái có thể theo dõi quá trình sạc pin với hiển thị Boost trên đồng hồ tốc độ. Ở chế độ Eco, EQ Boost cho phép xe tạm ngắt động cơ xăng khi chạy trớn (Gliding Mode) giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu. Việc đề nổ trở nên êm ái và nhanh chóng hơn nhờ dây đai truyền động. Thời gian sang số cũng được rút ngắn rất nhiều do có sự hỗ trợ sức kéo tức thời từ máy phát. Bơm nước giải nhiệt được điều khiển điện với khả năng thích ứng theo điều kiện vận hành, mang đến hiệu quả giải nhiệt tốt hơn cho động cơ.

*Khi EQ Boost được kích hoạt

Phiên bản

Động cơ

Mô-men xoắn

cực đại

Công suất

cực đại

Tăng tốc

0 - 100 km/h

C 200

I4 1.5L

Twin-Scroll

EQ Boost

280 Nm + 160 Nm* 184 + 13,5*   7,7 giây
C 200 Exclusive

I4 1.5L

Twin-Scroll

EQ Boost

280 Nm + 160 Nm* 184 + 13,5*   7,7 giây
C 300 AMG

I4 2.0L

Twin-Scroll

370 Nm tại 1800 - 4000 vòng/phút 258 tại 5.800 vòng/phút 5,9 giây

Nhờ sự trợ lực của EQ Boost, động cơ tăng áp trên C 200 và C 200 Exclusive trở nên toàn diện và hiệu quả hơn, mang lại cảm giác lái thú vị, nhạy bén mà lại cắt giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét với sự hỗ trợ thông minh từ EQ Boost, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Tất cả các phiên bản động cơ đều truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trứ danh của Mercedes-Benz.

C 300 AMG: Khi xe nguyên bản đã quá hoàn hảo!

C300 AMG

C 300 AMG: Khi xe nguyên bản đã quá hoàn hảo!

Không chỉ sở hữu “ngoại hình ưa nhìn”, C 300 AMG còn sở hữu một “trái tim” đầy năng lượng chực chờ bứt phá: cỗ máy I4 2.0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo 370 Nm, giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h trong vòng 5,9 giây. Trên thực tế, C 300 AMG mới mang đến độ nhạy và khả năng bứt tốc tốt hơn đáng kể so với phiên bản trước nâng cấp. Mô-men xoắn cực đại được duy trì trên dãi vòng tua rất rộng 1.800 – 4.000 vòng/phút giúp người lái luôn tự tin tăng tốc hay vượt xe khi cần. Hộp số 9G-TRONIC cũng hỗ trợ người lái sang số/trả số bằng lẫy chuyển số cực kỳ nhanh chóng, phấn khích mà vẫn rất mượt mà. Ở chế độ “Sport+”, C 300 AMG trở thành một chiếc xe thể thao thực thụ. Hệ thống ống xả tạo ra những âm thanh giòn giã liên hồi, thậm chí có thể tạo ra hiệu ứng “Back-Fire” khi sang số ở tua máy cao.

Xe được trang bị hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL với 3 chế độ và khả năng thích ứng liên tục với điều kiện vận hành, độc lập ở từng bánh xe. Ở chế độ “Sport” và “Sport+”, hệ thống treo được tinh chỉnh cứng vững hơn. Ở chế độ “Comfort”, hệ thống treo sẽ được mang đến sự êm ái cho mọi hành khách, giảm thiểu tiếng ồn từ lốp và mặt đường. Hệ thống treo DYNAMIC BODY CONTROL được kết nối với hệ thống lái Sports Direct-Steer với tỷ số truyền biến thiên dựa trên góc đánh lái và tốc độ, giúp tạo ra những phản hồi nhạy bén và chân thật cho người lái.

Từ ngoại thất đến nội thất, từ động cơ đến trải nghiệm lái, C 300 AMG thực sự đáng giá với mức chi phí mà khách hàng bỏ ra và khách hàng không phải bỏ thêm chi phí để nâng cấp thêm.

Nội thất vượt tầm phân khúc

Nội thất vượt tầm phân khúc

Vốn dĩ đã sở hữu khoang nội thất tinh xảo với các vật liệu cao cấp, C-Class nay được nâng cấp theo hướng hiện đại hơn, trong đó 3 yếu tố nổi bật nhất là màn hình hiển thị, thiết kế tay lái và khả năng kết nối thông minh.

Trên C 300 AMG, sự kết hợp của bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số chất lượng cao kích thước 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch mang đến trải nghiệm sắc nét, hiện đại cho hành khách. Thiết kế này giúp bảng điều khiển trung tâm tinh gọn và mở rộng tầm nhìn. Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn 3 chế độ hiển thị, bao gồm “Thể thao”, “Cổ điển” và “Hiện đại”. Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. C 200 Exclusive cũng được trang bị màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch tương tự như C 300 AMG.

Cả 3 phiên bản đều được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Cả 3 phiên bản đều hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. C-Class cũng đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.

Khách hàng có thể lựa chọn 4 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 3 gam màu nội thất là Đen, Vàng Silk và Nâu Saddle. Mỗi phiên bản đi kèm với một thiết kế ốp gỗ cao cấp riêng biệt, được nghiên cứu và phối màu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia của Mercedes-Benz.

Phiên bản

C 200 C 200 Exclusive C 300 AMG

Loại gỗ

Gỗ Tần bì vân nổi
Gỗ Óc chó vân nổi
Gỗ Sồi Anthracite

Màu gỗ

Đen nhám
Nâu nhám
Xám chì

Chăm sóc đến từng giác quan

Chăm sóc đến từng giác quan

C-Class đi tiên phong trong phân khúc để mang đến những trải nghiệm cá nhân hóa đến từng giác quan. Hành khách có thể lựa chọn 64 màu sắc đèn viền nội thất tùy theo sở thích và tâm trạng. Hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt trên C 200 Exclusive và C 300 AMG sẽ làm hài lòng ngay cả những tín đồ audiophile. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chủ nhân của C-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương nổi tiếng Marc vom Ende. Hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam có sẵn trên xe. Phiên bản C 300 AMG được trang bị Camera 360o giúp người lái quan sát dễ dàng và an toàn.

C-Class nâng cấp còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

Chiếc xe đầu tiên trong đời – tại sao không?

Chiếc xe đầu tiên trong đời – tại sao không?

C-Class nâng cấp mới là lựa chọn lý tưởng cho tất cả khách hàng Việt khi tìm mua một mẫu xe sedan tiện nghi, an toàn và giàu công nghệ ở tầm giá trên 1,5 tỷ đồng. Giá bán của 3 phiên bản C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG lần lượt là 1,499, 1,709 và 1,897 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

MBV kỳ vọng sẽ thuyết phục được nhiều nhóm khách hàng đang sở hữu các mẫu sedan thương hiệu phổ thông chuyển lên sở hữu C-Class trong thời gian tới. Với chính sách bảo hành chính hãng 3 năm có thể mở rộng thành 5 năm, cũng như độ tin cậy và chi phí sử dụng hợp lý đã được chứng minh bởi cộng đồng khách hàng, C-Class giờ đây hoàn toàn có thể là chiếc xe đầu tiên trong đời của nhiều khách hàng Việt Nam. Hệ thống đại lý ủy quyền của MBV sẽ hỗ trợ tài chính với lãi suất ưu đãi cho khách hàng mua xe C-Class, hoặc trả góp với mức trả chỉ khoảng 15 triệu mỗi tháng.

Đăng ký lái thử xe C-Class mới tại: http://bit.do/C-Class-test-drive