Xe nghiên cứu Mercedes-Benz F015 Luxury thể hiện triết lý thiết kế có thể cảm nhận rõ.

Nguyện vọng của nhà thiết kế là công ty sẽ được biết đến là một nhãn hiệu sang trọng quốc tế, bởi vì đối với họ sự sang trọng không chỉ là một tuyên bố về ô tô, mà đó là phong cách sống.

Trọng tâm cần chú ý của công ty luôn là thương hiệu chính Mercedes-Benz với triết lý thiết kế có thể cảm nhận rõ sẽ định nghĩa sự sang trọng hiện đại. Ngày nay sự sang trọng có nghĩa là vô tận vượt ra khỏi khía cạnh thời trang. Sự sang trọng thực sự là rất hiếm và do đó điều này được yêu cầu đặc biệt. Nó càng ngày ít thiên về giá trị vật chất hơn, mà chủ yếu thiên về những trải nghiệm cảm xúc chân thực cũng như là việc hạn chế thành điều quan trọng nhất. Công nghệ cao kết hợp với nghề thủ công truyền thống và niềm yêu thích thực sự đang ngày càng trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Triết lý có thể cảm nhận rõ đã đi vào phần cốt lõi của khía cạnh nhãn hiệu – tính lưỡng cực của cảm xúc và sự thông minh. Đối với nhà thiết kế, thiết kế tốt phải thật đẹp và thông minh, hoặc – tóm lại – là phải vừa hot vừa phong cách. Các sản phẩm của Mercedes-Benz dễ khiến bạn xao lòng, bởi vì chúng rất hấp dẫn – nói ngắn gọn: chúng rất hot. Do đó, một mặt chúng tượng trưng cho giá trị cốt lõi thương hiệu, được đặc trưng bởi Gottlieb Wilhelm Daimler và với kỷ nguyên của những chiếc xe đua đầu tiên và xe cổ điển. Mặt khác chúng tượng trưng cho tỷ lệ, phía giá trị cốt lõi thương hiệu, vốn đại diện cho Carl Friedrich Benz. Đây là những gì được đại diện bởi phép rút gọn và công nghệ – các sản phẩm rất phong cách như một điều không ngờ tới và trước đây chưa bao giờ thấy. Với triết lý này, các nhà thiết kế không chỉ thiết kế xe ô tô mà còn tạo ra một thế giới sang trọng hiện đại.

Triết lý thiết kế được xác định bởi bộ quy tắc thiết kế. Bộ quy tắc này dựa trên sáu chỉ thị, được giải thích tương ứng cho mỗi model. Điều này cho phép mỗi dòng sản phẩm có một đặc trưng riêng nhưng vẫn được nhận biết là Mercedes-Benz.